Nhu cầu sử dụng hàng Taobao ở thị trường Việt Nam

Taobao là một trong số các sàn thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc có khả năng cung cấp đa dạng mặt hàng với giá thành hợp lý. Vì vậy, Taobao là một website bán hàng không chỉ được người tiêu dùng trong nước mà còn cả quốc tế rất quan tâm, trong đó có Việt Nam. 

Tại thị trường Việt Nam, việc sử dụng hàng Taobao ngày càng trở nên rộng rãi và phổ biến hơn đối với người mua hàng. Trong đó đặc biệt là người đang kinh doanh hoặc đang có ý định kinh doanh các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Co nen nhap hang Taobao ve ban khong
Co nen nhap hang Taobao ve ban khong

Vì sao nhiều nhà bán hàng lại chọn Taobao làm nguồn nhập hàng hóa?

Số lượng hàng Taobao tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là một số lý do giải thích cho sự gia tăng số lượng hàng Taobao có mặt ở Việt Nam  là:

Sự đa dạng phong phú của mặt hàng

Taobao được xem là một kho tàng sản phẩm khổng lồ, bao gồm quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử và rất nhiều mặt hàng khác được cung cấp từ nhiều xưởng sản xuất khác nhau. Vì vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được các mặt hàng độc đáo, mới lạ và phù hợp với nhu cầu của mình.

Sản phẩm giá rẻ và có nhiều ưu đãi kèm theo

Taobao là nền tảng tập trung nhiều nhà cung cấp sản phẩm thêm lợi thế về chi phí sản xuất thấp tại Trung Quốc, do đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm với mức giá rẻ cùng với các giảm giá và khuyến mãi kèm theo. Hãy tìm hiểu kỹ giá bán từ những nguồn bán hàng khác nhau cũng như chi phí vận chuyển, các ưu đãi… để có một trải nghiệm mua hàng hiệu quả và tiết kiệm bạn nhé!

Co nen nhap hang Taobao ve ban khong
Co nen nhap hang Taobao ve ban khong

Phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay 

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng sự tiện lợi nên nhu cầu mua sắm trực tuyến của họ cũng ngày càng tăng. Vì vậy, việc mua hàng Taobao là một lựa chọn hàng đầu đối với họ bởi Taobao đã phát triển các dịch vụ hỗ trợ đặt hàng như đặt hàng hộ, vận chuyển hàng hóa và thanh toán quốc tế. Từ đó, người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng và theo dõi đơn hàng của mình thông qua việc sử dụng di động, truy cập website. 

Co nen nhap hang Taobao ve ban hay khong
Co nen nhap hang Taobao ve ban khong

Chất lượng sản phẩm ngày càng được cải thiện và nâng cao

Taobao có hệ thống đánh giá và đánh giá người tiêu dùng giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà bán hàng cũng như giúp người tiêu dùng tránh phải việc mua phải hàng giả, hàng nhái. 

Bên cạnh đó, với sự kiểm soát chất lượng chặt chẽ và ý thức cạnh tranh cao từ các nhà bán hàng trên nền tảng mua sắm này thì điều đó còn giúp cho chất lượng sản phẩm Taobao  ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Việc nhập hàng Taobao về bán đem lại những lợi ích gì?

Sự đa dạng và giá trị cạnh tranh

Taobao cung cấp một loạt sản phẩm đáng chú ý với giá cả cạnh tranh. Người bán có thể tìm thấy được nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã từ mỹ phẩm,thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ gia dụng… Điều này giúp cho nhà bán hàng tạo ra một danh mục sản phẩm hàng nhập về đa dạng, độc đáo, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và thu hút họ mua chúng.

Tiết kiệm chi phí

Việc nhập hàng Taobao về bán giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí do việc đặt mua hàng tại nền tảng mua sắm này có chi phí thấp hơn so với việc mua hàng từ những nguồn cung khác. Việc này cũng góp phần làm tăng lợi nhuận của họ trong quá trình kinh doanh.

Cung cấp các sản phẩm độc quyền

Taobao là nơi tập trung rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm do đó một trong những lợi thế tiêu biểu của nền tảng này là khả năng tìm thấy các sản phẩm độc quyền mà khó tìm được từ các nơi khác. Vì vậy, người bán hàng có thêm cơ hội mang lại các sản phẩm độc quyền cho khách hàng của họ.

Kiểm soát hàng tồn kho

Với việc nhập hàng Taobao về bán sẽ giúp người bán hàng kiểm soát hàng tồn kho của mình một cách chính xác và hiệu quả. Thay vì phải chi ra một số vốn lớn với số lượng hàng tồn kho lớn thì họ chỉ cần đặt hàng trên nền tảng này khi có đơn hàng từ khách hàng. Từ đó sẽ giúp người bán hàng giảm thiểu rủi ro cũng như hạn chế việc thâm hụt số tiền vốn.   

Việc nhập hàng Taobao về bán có những rủi ro gì?

Rào cản ngôn ngữ 

Taobao là nền tảng mua sắm tập trung các nhà cung cấp sản phẩm mà việc sử dụng tiếng Trung là chủ yếu. Vì vậy, khi nhập hàng Taobao về bán thì người bán hàng tại Việt Nam  sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp với các nhà cung cấp về hỏi đáp sản phẩm, quá trình vận chuyển, thương lượng giá cả hay giải quyết những vấn đề tranh chấp. 

Bên cạnh đó, rào cản ngôn ngữ còn dẫn đến những khó khăn trong thanh toán. Bởi lẽ, một số phương thức trên Taobao chỉ dành cho người dùng ở Trung Quốc nên đòi hỏi người nhập hàng về cần phải có thẻ ngân hàng Trung Quốc hoặc phải thông qua thanh toán trung gian.

Hàng giả, hàng nhái

Taobao là nơi tập trung nhiều mặt hàng đa dạng và có sự cạnh tranh giá cả rất cao. Vì vậy, sản phẩm với giá thấp sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn. Từ đó dẫn đến nhiều sản phẩm được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu thô, kém chất lượng và thậm chí không đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng để giảm chi phí sản xuất xuống mức thấp nhất có thể. 

Những lưu ý khi nhập hàng Taobao về bán

Trước khi quyết định nhập một món hàng Taobao về bán thì người nhập hàng cần phải chú ý những điều sau để tránh gặp rủi ro:

Kiểm tra kỹ về thông tin của nhà cung cấp

Trước khi đặt hàng, người bán hàng cần đọc kỹ và kiểm tra độ xác thực thông tin của nhà cung cấp. Bên cạnh đó, hãy đọc các đánh giá của người mua hàng và xem xét số lượng đánh giá tích cực hay tiêu cực để đảm bảo uy tín của người bán cũng như chất lượng sản phẩm.

Co nen nhap hang Taobao ve ban khong

Đọc kỹ thông tin mô tả sản phẩm

Hãy đọc mô tả sản phẩm thật cẩn thận bao gồm kích thước, màu sắc, chất liệu sản xuất, hình ảnh hay cả bất kỳ các thông tin liên quan khác. Việc này sẽ giúp người nhập hàng Taobao về bán hiểu rõ hơn về sản phẩm đảm bảo chất lượng đem đến cho người mua hàng cũng như uy tín của mình.

Đặc biệt khi kiểm tra chất liệu của sản phẩm, hãy kiểm tra thật kỹ để tránh rơi vào những trường hợp cấm khi nhập hàng Trung Quốc vào Việt Nam. Ví dụ như:

  • Vũ khí, đạn dược, các trang thiết bị quân sự, các vật phẩm sắc nhọn gây nguy hiểm (dao, côn, kéo…)
  • Văn hóa phẩm đồi trụy, những ấn phẩm tài liệu phản động…
  • Các loại vật phẩm hàng hóa cấm như ma túy, chất kích thích… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.
  • Các chất dễ cháy nổ và gây ô nhiễm môi trường như pháo, bật lửa có ga, xăng dầu…
  • Hóa mỹ phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Co nen nhap hang Taobao ve ban khong
Co nen nhap hang Taobao ve ban khong

Xác định giá cả và chi phí vận chuyển

Hãy xem xét giá cả và chi phí vận chuyển, đảm bảo toàn bộ chi phí mà mình phải trả bao gồm giá sản phẩm, phí vận chuyển và phí dịch vụ. Đồng thời hãy cân nhắc giữa các nhà cung cấp khác nhau để chi phí phải trả là thấp nhất.

Trên đây là những thông tin về việc nhập hàng Taobao về bán. Nếu bạn có quyết định nhập hàng Taobao về bán hay còn bất kỳ thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ với Đạt Minh. Chúng tôi là đơn vị chuyên vận chuyển hàng hóa Trung Việt, nhận đặt hàng hộ từ Taobao với nhiều năm kinh nghiệm và có mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

  • Địa Chỉ Văn Phòng: 265/7 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12, Tp.HCM
  • SĐT: 0314641237
  • Wedside: datminh.vn
  • Email: datminh2509@gmail.com
  • Liên Hệ Báo Giá Và Chuyển Hàng: 0914142388 (Mr.Minh)